Mùa lễ hội cuối năm cùng những chuyến đi du lịch bất tận luôn là dịp tuyệt vời để gắn kết gia đình và cho bé khám phá thế giới. Và một trong những món đồ không thể thiếu mẹ cần chuẩn bị trong những chuyến đi chơi này của bé chính là xe đẩy.
Vì sao xe đẩy cần phải có công nghệ chống shock?
Ba mẹ có biết, khi di chuyển trên đường, ngay cả trên những đoạn đường bằng phẳng nhất, cơ thể non nớt của bé vẫn sẽ chịu những lực tác động truyền từ bánh xe lên mà không thể nhìn thấy bằng mắt thường.
Theo nghiên cứu từ Viện nghiên cứu thuộc đại học Y Kyorin – Nhật Bản, khi nằm trên xe đẩy bé sẽ bị căng thẳng hơn gấp 1,6 lần so với việc được nằm yên trong vòng tay mẹ. Chính vì vậy, xe đẩy cần phải có bộ phận giúp giảm shock hiệu quả để bé nằm/ ngồi trên xe mà không bị ảnh hưởng, đặc biệt trong những chuyến đi chơi xa.
Công nghệ chống shock trên xe đẩy là gì?
Lực va chạm sẽ truyền từ bánh xe, qua bộ khung xe đẩy và truyền tới phần ghế ngồi – đệm xe đẩy, từ đó sẽ truyền lên cơ thể bé. Chính vì vậy, để giảm xóc hiệu quả, cần tác động trực tiếp vào 1 trong ba bộ phận này. Và 3 bộ phận này sẽ tương ứng với 3 công nghệ chống shock phổ biến hiện nay:
EggShock – Phân tán và giảm lực tác động hiệu quả vào phần đệm của xe đẩy
Eggshock là công nghệ độc quyền do Combi phát minh ra vào năm 1998. Loại vật liệu này có khả năng hấp thu và phân tán lực, do đó giảm tới 30% lực va chạm, giảm tới 40% căng thẳng ở trẻ khi di chuyển bằng xe đẩy.
Hình 1. Công nghệ EggShock độc quyền Combi
Do đó, các sản phẩm xe đẩy, ghế ô tô, ghế nôi của Combi được trang bị công nghệ này ở phần đệm đỡ đầu, lưng, hông của sản phẩm. Nhờ đó có thể bảo vệ được tối ưu cơ thể non nớt ở trẻ tại các vị trí nhạy cảm dễ bị chấn thương.
Hình 2. Thí nghiệm trứng sống thả từ độ cao 3m
Combi đã làm nhiều thí nghiệm trực quan như thả trứng từ độ cao 3m xuống tấm mút EggShock nhưng trứng vẫn không hề vỡ. Để kiểm tra xem xe đẩy đó có EggShock không, mẹ có thể đọc thông tin từ nhà sản xuất hoặc tìm biểu tượng EggShock tại phần đệm của sản phẩm nhé!
Công nghệ đệm khí ở bánh xe – Giảm thiểu lực xóc tác động vào bánh xe:
Các xe đẩy của Combi ngoài việc có bánh xe kép kích thước lớn giúp xe lướt thêm êm, còn được trang bị đệm khí ở bánh xe. Lớp đệm khí này giúp tăng độ đàn hồi, giảm shock hiệu quả khi di chuyển. Lực va chạm lên bánh xe sẽ ngay lập tức được giảm đáng kể trước khi truyền thẳng lên khung xe.
Hình 3. Đệm khí trang bị ở 4 bánh Xe đẩy Combi
Hệ giảm xóc đa diện – Giảm thiểu lực xóc truyền từ bánh xe lên khung xe
Các xe đẩy thông thường sẽ có bộ khung nguyên khối. Khi đi trên các đoạn đường mấp mô, bánh xe sẽ rất nẩy và truyền lực trực tiếp và nhanh chóng lên bộ khung rồi lên ghế nằm và cơ thể bé.
Nhưng với các dòng xe có hệ giảm xóc đa diện, bộ khung của xe đẩy sẽ được gắn kết với nhau bằng hệ thống các khớp nối linh hoạt. Chính các khớp nối này sẽ giúp giảm thiểu lực xóc truyền từ bánh xe lên khung xe đẩy theo cả phương dọc lẫn phương ngang một cách hiệu quả.
Hình 4. Hệ thống giảm xóc đa diện ở Xe đẩy Combi
Cách đơn giản để mẹ có thể kiểm tra được xe đẩy có hệ giảm xóc đa diện hay không chính là dùng tay nhấn mạnh vào thanh kết nối giữa hai bánh trước của xe đẩy. Nếu khi nhấn vào, mẹ thấy có sự đàn hồi tốt thì xe đó có hệ giảm xóc đa diện hiệu quả.
Như vậy, với bộ 3 công nghệ giảm shock tiên tiến nhất hiện nay, các xe đẩy Combi sẽ bảo vệ được bé một cách hiệu quả. Đặc biệt trong những chuyến du lịch cùng ba mẹ, trên nhiều kiểu địa hình khác nhau, ba mẹ sẽ thật yên tâm vì con luôn được an toàn và thoải mái.
Hình 5. Xe đẩy Combi Umbretta được trang bị Bộ ba công nghệ giảm xóc
Cùng Combi khám phá những dòng xe đẩy hội tụ đầy đủ cả 3 công nghệ giảm shock này tại đây ba mẹ nhé!